Khai thác tiềm năng du lịch, địa ốc xứ Thanh đang trở thành thị trường hấp dẫn với nhà đầu tư khu vực phía Bắc.
Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, 6 tháng đầu năm, Thanh Hóa đón gần 7,4 triệu lượt khách, tăng 150% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu ước đạt gần 13.000 tỷ đồng, tăng gần 200% so với cùng kỳ và đạt 72% kế hoạch năm 2022. Du lịch biển vẫn là loại hình chiếm ưu thế hút khách nhất. Trước đó, vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, Thanh Hóa đón gần một triệu lượt du khách, doanh thu đạt gần 2.000 tỷ đồng, vươn lên top đầu cả nước.
Sức hút của du lịch xứ Thanh
Bãi biển Sầm Sơn, Thanh Hóa thu hút khách trong mùa hè 2022. Ảnh: SP
Những con số này phần nào khẳng định sự bứt phá của Thanh Hóa trong việc thu hút khách du lịch. Không còn là một điểm đến mờ nhạt, ít dịch vụ và sản phẩm cao cấp như trước, du lịch xứ Thanh có diện mạo mới, trở thành điểm đến giàu trải nghiệm, phát triển du lịch 4 mùa để hút dòng khách chất lượng cao, khách quốc tế…
Thanh Hóa được kỳ vọng sẽ có những bứt phá mạnh mẽ giống như Đà Nẵng hay Quảng Ninh nhờ sự góp mặt của các ông lớn địa ốc. Một trong những đòn bẩy quan trọng sẽ tạo ra bước nhảy vọt cho xứ Thanh trong tương lai không xa là sự tham gia của Sun Group – tập đoàn ghi dấu ấn với hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng tỷ USD đẳng cấp cùng nhiều công trình, dự án đã thành danh ở khắp các địa bàn đầu tư. Với chiến lược “thâm canh”, tập đoàn này không tạo ra các công trình riêng lẻ, mà kiến tạo những biểu tượng mang tầm quốc tế, nằm trong quần thể dự án được quy hoạch bài bản, khác biệt.
Phối cảnh minh họa quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen tại Quảng Xương. Ảnh minh họa: Sun Property
Những công trình của Sun Group tạo nên bứt phá cho du lịch Thanh Hóa có thể kể đến quảng trường biển, khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard, khu đô thị nghỉ dưỡng ven sông Sun Riverside Village, tổ hợp công viên Sun World tại Sầm Sơn; quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen tại Quảng Xương hay trong tương lai là các dự án du lịch tâm linh tại Đông Sơn, Triệu Sơn, du lịch sinh thái tại Bến En… Những công trình này không chỉ góp phần nâng cấp hạ tầng, làm đẹp vùng đất mà còn thúc đẩy các hoạt động văn hóa, giải trí, du lịch.
Giới chuyên gia đánh giá, sự xuất hiện của các công trình, dự án tỷ USD còn tạo ra chuẩn mực mới về chất lượng, dịch vụ, từng bước đưa du lịch xứ Thanh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, định hình một điểm đến cao cấp, lượng du khách và nhu cầu chi tiêu sẽ tăng mạnh.
Theo dự kiến, cuối năm nay, khi quảng trường biển và khu đô thị Sun Grand Boulevard hoàn thiện bàn giao, Sầm Sơn sẽ trở thành một điểm đến đa trải nghiệm, thu hút khách du lịch, kéo theo sự phát triển của lĩnh vực bất động sản.
Cơ hội đầu tư địa ốc
Tại tọa đàm “Sự trỗi dậy của bất động sản Thanh Hóa” tổ chức mới đây, TS. Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam khẳng định, Thanh Hóa đang ở top đầu trong các thị trường mới nổi.
Koto là phân khu thương mại duy nhất tại Sun Beauty Onsen. Ảnh minh họa: Sun Property
Sự xuất hiện của các hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng tỷ USD giúp thị trường địa ốc được hưởng lợi trực tiếp. Mỗi bất động sản nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Sun Group đầu tư tại xứ Thanh đều hứa hẹn trở thành tài sản sinh lời, gia tăng giá trị trong tương lai. Thông qua việc quy hoạch đồng bộ hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng đẳng cấp, không ngừng hoàn thiện, bổ sung các công trình tiện ích, biểu tượng mới, mỗi sản phẩm nằm trong hệ sinh thái của Sun Group đều được hưởng lợi, gia tăng giá trị.
Đón đà hồi phục mạnh mẽ của thị trường sau 2 năm đại dịch, đặc biệt trong giai đoạn du lịch đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của xứ Thanh, vừa qua, sự xuất hiện của khu phố thương mại Koto – phân khu thương mại duy nhất trong quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen với 231 căn townhouse đa công năng, đa tiện ích nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhà đầu tư.
Townhouse tại phân khu Koto được thiết kế theo phong cách hiện đại kết hợp truyền thống Nhật Bản, chiều cao 5 tầng cùng mặt tiền rộng tới 7,5m giúp linh hoạt trong khâu vận hành, có thể vừa ở, vừa kinh doanh, đón trọn lượng khách du lịch đến xứ Thanh trải nghiệm “hương sắc bốn mùa”.
Phân khu thương mại Koto sẽ đón triệu lượt khách đổ về Thanh Hóa trong tương lai. Ảnh minh họa: Sun Property
Trong bối cảnh du lịch tại chỗ (staycation) chiếm ưu thế nhờ việc dễ dàng lên kế hoạch, chủ động trong khoảng cách chỉ 2-3 giờ di chuyển bằng ôtô, tiết kiệm chi phí…, phân khu Koto với vị trí đắc địa trong quần thể Sun Beauty Onsen sẽ hưởng trọn nguồn khách du lịch từ khắp các tỉnh phía Bắc đổ về Thanh Hóa, đồng thời trở thành địa chỉ đầu tư uy tín, đón đầu làn sóng phục hồi du lịch, mang đến lợi nhuận cho nhà đầu tư.
Phân khu này sở hữu vị trí đắc địa, một mặt tiếp giáp quốc lộ 45 – tuyến đường huyết mạch kết nối các điểm đến du lịch trên trục Đông – Tây của xứ Thanh; một mặt tiếp giáp công viên văn hóa Nhật Bản và công viên khoáng nóng Park Onsen; mặt khác tiếp cận tổ hợp hơn 500 căn biệt thự khoáng nóng, khu cao tầng và khu Onsen cao cấp dự kiến sẽ được Sun Property phát triển trong tương lai. Nhờ đó, sở hữu nhà phố thương mại Koto có thể đón nguồn khách lưu trú đều đặn với nhu cầu chi tiêu dịch vụ cao, giàu tiềm năng sinh lời.
“Với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Thanh Hóa kỳ vọng đón 16 triệu lượt khách vào năm 2025; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 45.500 tỷ đồng. Vì thế, việc sở hữu bất động sản trong quần thể du lịch bài bản ở thời điểm này sẽ đón đầu dư địa tăng giá”, đại diện chủ đầu tư nhấn mạnh.
Tâm Anh