Citroen Ami – ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

TP HCMMẫu xe cỡ nhỏ được nhập khẩu tư nhân, chạy điện hoàn toàn, chỉ chở hai người.

Xe có giá bán tại Pháp khoảng 9.000 USD và được hỗ trợ 1.200 USD từ chính phủ do việc khuyến khích sử dụng xe điện. Mức giá về Việt Nam không tiết lộ.

Mẫu xe có thiết kế giống với các mẫu mini car, nhỏ gọn, đèn cũng tối giản, chỉ là bóng halogen thông thường. Gương chiếc hậu và thiết kế đèn đều dạng tròn.

Xe có giá bán tại Pháp khoảng 9.000 USD và được hỗ trợ 1.200 USD từ chính phủ do việc khuyến khích sử dụng xe điện. Mức giá về Việt Nam không tiết lộ.

Mẫu xe có thiết kế giống với các mẫu mini car, nhỏ gọn, đèn cũng tối giản, chỉ là bóng halogen thông thường. Gương chiếc hậu và thiết kế đèn đều dạng tròn.

Thân xe thiết kế đối xứng trước, sau với cửa mở ngược giúp người dùng dễ ra vào. Chiều dài xe chỉ 2,41 m, tức ngắn hơn khoảng 1,2 m so với chiếc Kia Morning. Trọng lượng mức 485 kg, bằng nửa Morning.

Tại Pháp xe có thể sử dụng với người đủ 14 tuổi và không cần bằng lái, ở khối các nước châu Âu là 16 tuổi và có yêu cầu bằng lái. Xe có nhiều ô kính tạo cảm giác thông thoáng hơn.

Thân xe thiết kế đối xứng trước, sau với cửa mở ngược giúp người dùng dễ ra vào. Chiều dài xe chỉ 2,41 m, tức ngắn hơn khoảng 1,2 m so với chiếc Kia Morning. Trọng lượng mức 485 kg, bằng nửa Morning.

Tại Pháp xe có thể sử dụng với người đủ 14 tuổi và không cần bằng lái, ở khối các nước châu Âu là 16 tuổi và có yêu cầu bằng lái. Xe có nhiều ô kính tạo cảm giác thông thoáng hơn.

Đuôi xe có nét tương đồng với phía đầu.

Đuôi xe có nét tương đồng với phía đầu.

La-zăng xe 14 inch thiết kế hình cánh hoa, với phần viên sơn trắng, tương tự như bảng táp-lô trong cabin. Hãng còn cung cấp màu cam, xanh, nâu, tím… cho các chi tiết này.

La-zăng xe 14 inch thiết kế hình cánh hoa, với phần viên sơn trắng, tương tự như bảng táp-lô trong cabin. Hãng còn cung cấp màu cam, xanh, nâu, tím… cho các chi tiết này.

Vô-lăng với logo Citroen đặt chính giữa với thiết kế không sắc nét.

Vô-lăng với logo Citroen đặt chính giữa với thiết kế không sắc nét.

Xe không có hệ thống giải trí, không có điều hòa, chỉ có quạt gió và hệ thống sưởi phù hợp với khí hậu lạnh tại châu Âu và một cổng sạc USB. Logo Ami chính giữa còn là vị trị kẹp điện thoại, bên cạnh là nơi treo túi.

Chiếc minicar chỉ được dùng trong khuôn viên nội bộ, không chạy ra đường công cộng. Với đặc thù không có điều hòa nên ngay cả khi các khung chính sách để đăng kiểm mẫu xe điện thông suốt, khả năng thành công thương mại là rất thấp.

Xe không có hệ thống giải trí, không có điều hòa, chỉ có quạt gió và hệ thống sưởi phù hợp với khí hậu lạnh tại châu Âu và một cổng sạc USB. Logo Ami chính giữa còn là vị trị kẹp điện thoại, bên cạnh là nơi treo túi.

Chiếc minicar chỉ được dùng trong khuôn viên nội bộ, không chạy ra đường công cộng. Với đặc thù không có điều hòa nên ngay cả khi các khung chính sách để đăng kiểm mẫu xe điện thông suốt, khả năng thành công thương mại là rất thấp.

Vị trí để đồ đặt cạnh chân ga. Tại Pháp mẫu dành cho các chuyến đi ngắn phù hợp với phụ nữ có nhu cầu di chuyển không cao.

Vị trí để đồ đặt cạnh chân ga. Tại Pháp mẫu dành cho các chuyến đi ngắn phù hợp với phụ nữ có nhu cầu di chuyển không cao.

Xe mở cửa bằng cách giật sợi dây đỏ trên cánh cửa và kéo vào cũng thông qua vị trí này. Hộc cánh cửa cũng có khay để đồ mà dùng một tấm lưới để giữ.

Xe mở cửa bằng cách giật sợi dây đỏ trên cánh cửa và kéo vào cũng thông qua vị trí này. Hộc cánh cửa cũng có khay để đồ mà dùng một tấm lưới để giữ.

Đằng sau vô-lăng nhiều hộc để cốc, chai nước, ví…

Đằng sau vô-lăng nhiều hộc để cốc, chai nước, ví…

Kính mở cơ và có chốt bấm phía bên trong.

Kính mở cơ và có chốt bấm phía bên trong.

Không gian bên trong với hai chỗ. Các chi tiết trong xe cũng tối gian để giảm trọng lượng. Xe có thể chịu trọng lượng tối đa 700 kg.

Không gian bên trong với hai chỗ. Các chi tiết trong xe cũng tối gian để giảm trọng lượng. Xe có thể chịu trọng lượng tối đa 700 kg.

Đồng hồ trung tâm dạng điện tử, hiển thị đơn giản.

Xe có động cơ đặt ở trục trước, công suất khoảng 8 mã lực, pin lithium-ion đặt ở dưới sàn, cung cấp 5,5 kWh điện. Mỗi lần sạc, xe di chuyển được 70 km ở tốc độ 45 km/h và mất 3h sạc đầy với điện dân dụng. Hãng xe Pháp cho biết mẫu xe này cũng không có sạc nhanh.

Đồng hồ trung tâm dạng điện tử, hiển thị đơn giản.

Xe có động cơ đặt ở trục trước, công suất khoảng 8 mã lực, pin lithium-ion đặt ở dưới sàn, cung cấp 5,5 kWh điện. Mỗi lần sạc, xe di chuyển được 70 km ở tốc độ 45 km/h và mất 3h sạc đầy với điện dân dụng. Hãng xe Pháp cho biết mẫu xe này cũng không có sạc nhanh.

Cần số dạng nút bấm đặt bên trái ghế lái, sát cửa và chỉ có 3 số D, N, R. Xe điện với ưu thế thay đổi lực kéo tức thì nên không cần phụ thuộc nhiều vào hộp số. Thông thường xe điện chỉ dùng hộp số một cấp.

Cần số dạng nút bấm đặt bên trái ghế lái, sát cửa và chỉ có 3 số D, N, R. Xe điện với ưu thế thay đổi lực kéo tức thì nên không cần phụ thuộc nhiều vào hộp số. Thông thường xe điện chỉ dùng hộp số một cấp.

Đoàn Dũng
Ảnh: Tiến Lê

Gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về xe@vnexpress.net

Mới cập nhật

Legacy Hill Hòa Bình

Legacy Hill Hòa Bình là dự án biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái ven đô do Công ty TNHH MTV...

Cùng chuyên mục